พื้นที่ว่างธรรมดาหน้างาน หรือบูธสามารถเนรมิตให้มีสีสันสะดุดตาขึ้นมาง่ายๆ ได้ด้วยซุ้มลูกโป่งซุ้มที่ประกอบเป็นรูปเป็นร่าง ขึ้นมาจากลูกโป่งหลากสีสันและหลายรูปแบบการจัดซุ้มลูกโป่งจึงมักถูกนำมาใช้จัดงาน อีเว้นท์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มทางเข้าร้าน ซุ้มงานทางเข้าปาร์ตี้ของบริษัท ซุ้มทางเข้างานเปิดตัวสินค้า ซุ้มกิจกรรมในห้างหรือนอกสถานที่ ซุ้มงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัย หรือซุ้มลูกโป่งวันเกิดมีซุ้มลูกโป่งแบบไหนบ้างที่น่าสนใจ และแบบไหนที่เป็นสไตล์ที่คุณต้องการ วันนี้ Red Ribbon Thailand ขออาสาพาทุกคนมาชมภาพตัวอย่างเพื่อเป็นไอเดียในการจัดงานครั้งต่อไปกันค่ะ

1.ซุ้มลูกโป่งแบบเต็มตัว

เรามาเริ่มกันที่ซุ้มแบบแรกที่เป็นซุ้มลูกโป่งขั้นพื้นฐานกันก่อน โดยจะทำเป็นซุ้มแบบโค้งหรือแบบเหลี่ยมก็ได้ ให้เป็นซุ้มแบบธรรมดาเลย หรือจะตกแต่งลูกโป่งให้เป็นรูปทรงดอกไม้ ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยลูกโป่งลวดลายต่างๆ หรือตกแต่งซุ้มลูกโป่งเพิ่มเติมด้วยกระดาษพิมพ์ลายและคำพูดต่างๆ เช่น ชื่องาน ด้วยก็ได้ ซุ้มแบบนี้เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งทางเข้าร้าน งานอีเว้นท์ และงานเทศกาลต่างๆ ทั้งโดดเด่นและสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน

2.ซุ้มลูกโป่ง พร้อมฐานกล่องกระดาษพิมพ์ลาย

ซุ้มลูกโป่งแบบต่อมามีลักษณะคล้ายคลึงกันกับแบบแรกตรงที่เป็นซุ้มโค้งลูกโป่งเหมือนกัน แต่เพิ่มกิมมิกขึ้นมาอีกนิดด้วยฐานที่เป็นกล่องกระดาษ ข้อดีก็คือสามารถพิมพ์กระดาษเป็นลวดลายอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับใช้พิมพ์โลโก้หรือรูปภาพผลิตภัณฑ์ในงานเปิดตัวสินค้าหรือกิจกรรมโปรโมทของบริษัทเพื่อให้โลโก้หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดดเด่นขึ้นมาได้อีกเท่าตัว

 

3.เสาลูกโป่งตั้งพื้นสำหรับตกแต่ง 

 

หากคุณคิดว่าแต่ซุ้มลูกโป่งธรรมดามันน่าเบื่อไป ลองตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเสาลูกโป่งตั้งพื้นดูไหม จากภาพจะเห็นได้เลยว่าซุ้มของเราดูมีอะไรขึ้นมาอีกเยอะเลย อาจจะพิมพ์ลายลูกโป่งเป็นชื่องานหรือโลโก้บริษัทบนลูกโป่งใส บ่งบอกเอกลักษณ์ หรือจะตกแต่งด้วยลูกโป่งรูปทรงอื่นๆ อย่างลูกโป่งรูปดาวในภาพก็น่ารักดีเหมือนกัน หากคุณจัดแค่งานเล็กๆ หรือคิดว่าซุ้มโค้งอาจจะใหญ่เกินไป ไม่เหมาะกับงานของคุณเท่าไหร่นัก เสาลูกโป่งแบบตั้งพื้นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากตกแต่งแค่แบบเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น 

4.ลูกโป่งจัดช่อ

 

สำหรับงานที่ไม่ต้องการซุ้มลูกโป่งใหญ่ๆ อย่างเช่น งานปาร์ตี้ งานวัดเกิด งานเฉลิมฉลองเล็กๆ หรือจะมอบให้คนพิเศษเพื่อแสดงความยินดี ก็มีอีกหนึ่งตัวเลือกคือลูกโป่งจัดช่อ โดยจะเป็นการนำลูกโป่งหลากหลายแบบมาจัดเป็นช่อๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกโป่งทรงกลม หรือดาว 5 แฉก ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ พร้อมลูกเล่นลวดลายที่แตกต่างกัน  

5.ซุ้มลูกโป่งพร้อมฉากหลัง

 

ซุ้มสำหรับฉากหลังในงานทำได้มากกว่าการใช้ลูกโป่งทั้งหมด แต่ตกแต่งลูกโป่งคู่กับป้ายชื่องาน หรือตกแต่งด้วยมูลี่กระดาษเป็นพื้นหลังก็สวยไปอีกแบบเหมือนกัน ไอเดียนี้เหมาะสำหรับตกแต่งเวทีหรือเป็นมุมถ่ายรูปของคนในงาน รับรองว่าคนต้องต่อแถวรอคิวถ่ายรูปกับซุ้มสวยๆ แบบนี้จนคุ้มอย่างแน่นอน

6.ลูกโป่งตัวอักษรสำหรับตกแต่ง

 

อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือการตกแต่งภายในงานโดยใช้ลูกโป่งตัวอักษร เหมาะมากที่ใช้บ่งบอกชื่องาน ชื่อบริษัท หรือชื่อเจ้าของงานวันเกิด ให้สื่อความหมายของงานได้ด้วยคำที่มีความหมาย แค่นี้ซุ้มลูกโป่งแบบธรรมดาก็จะดูมีอะไรเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลย จะวางตั้งพื้นพร้อมสีลูกโป่งที่เข้ากับแบรนด์หรือสีโปรดของเจ้าของงาน หรือวางพื้นให้ลอยเด่นขึ้นมาอย่างในภาพก็ได้ทั้งนั้น

7.ลูกโป่งตกแต่งเป็นตัวเลข

และซุ้มลูกโป่งแบบสุดท้ายก็คือตกแต่งลูกโป่งให้เป็นตัวเลข หากงานอีเว้นท์นั้นๆ มีเรื่องตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นสำคัญ อย่างงานครบรอบต่างๆ ทั้งงานบริษัทหรืองานส่วนตัว โดยใช้ตกแต่งมุมใดมุมหนึ่งของงานก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน

 

และนี่ก็คือไอเดียรูปแบบของการจัดซุ้มพองลมที่เรานำมาฝากผู้อ่านกันในวันนี้ค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ แบบไหนที่ถูกใจคุณมากที่สุด? แต่เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะเลือกไม่ได้ เราแนะนำให้ลองนำไอเดียแต่ละแบบมาปรับใช้ร่วมกันดู วิธีนี้จะยิ่งทำให้งานอีเว้นท์ของคุณปังขึ้นได้อีกอย่างแน่นอน และถ้าคุณมีไอเดียในใจพร้อมแล้ว ก็เพียงแค่ติดต่อเรา แล้ว Red Ribbon Thailand จะทำหน้าที่รังสรรค์สิ่งที่คุณวาดไว้ให้กลายเป็นจริงขึ้นมา!